ITA-2567

การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ ปีงบประมาณ 2567

Open Data Integrity and Transparency Assessment (OIT)

ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน
• ประเด็นที่ 1 ข้อมูลพื้นฐาน

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมููลการเผยแพร่ข้อมูล
01โครงสร้างแสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของสถานศึกษา
แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน
ยกตัวอย่าง เช่น สำนักกองศูนย์ฝ่ายงานแผนกวิชา เป็นต้น
แสดงข้อมูล ข้อที่ 01
02ข้อมูลผู้บริหารแสดงข้อมูลของผู้อำนวยการสถานศึกษา และรองผู้อำนวยการสถานศึกษา แสดงข้อมูล อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1) ชื่อ-นามสกุล 2) ตำแหน่ง 3) รูปถ่าย 4) ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ หรือ Line หรือ E-mail เป็นต้น (ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง)แสดงข้อมูล ข้อที่ 02
03อำนาจหน้าที่ แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของสถานศึกษาตามที่กฎหมายกำหนด เช่น คำสั่งมอบหมายหน้าที่ของสถานศึกษา ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ว่าด้วยการบริหารสถานศึกษา เป็นต้นแสดงข้อมูล ข้อที่ 03
04แผนพัฒนาสถานศึกษาหรือแผนปฏิบัติการประจำปี
  • แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
  • มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย
    1.ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
    2.เป้าหมาย
    3.ตัวชี้วัด
  • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณปัจจุบัน
แสดงข้อมูล ข้อที่ 04
05ข้อมูลการติดต่อ

แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย
1) ที่อยู่สถานศึกษา
2) หมายเลขโทรศัพท์
3) E-mail
4) แผนที่ตั้ง

 

แสดงข้อมูล ข้อที่ 05

06กฏหายที่เกี่ยวข้องแสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของสถานศึกษา เช่น แผนการศึกษาแห่งชาติ ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ การใช้มาตรฐานการอาชีวศึกษา ระดับ ปวช. และระดับ ปวส. เป็นต้นแสดงข้อมูลข้อที่ 06


• ประเด็นที่ 2 การบริหารงาน

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมููลการเผยแพร่ข้อมูล
07ข่าวประชาสัมพันธ์แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของสถานศึกษาเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณปัจจุบันแสดงข้อมูล ข้อที่ 07


• ประเด็นที่ 3 การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมููลการเผยแพร่ข้อมูล
08Q&Aแสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง บนหน้าเว็บไซต์ของสถานศึกษา(Q&A) เช่น Web board, กล่องข้อความ ถาม-ตอบ,  Chat, Chatbot เป็นต้นแสดงข้อมูล ข้อที่ 08
09Social Networkแสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของสถานศึกษา ยกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter,Instagram , TikTok เป็นต้นแสดงข้อมูล ข้อที่ 09


ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน

• ประเด็นที่ 4 การดำเนินงาน

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมููลการเผยแพร่ข้อมูล
010แผนดำเนินงานประจำปี

• แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี
• มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย
1. โครงการหรือกิจกรรม
2. งบประมาณที่ใช้   
3. ระยะเวลาในการดำเนินการ
• เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ใน ปีงบประมาณปัจจุบัน

แสดงข้อมูล ข้อที่ 010
011รายงานการกำกับติดตาม การดำเนินงานประจำปีรอบ 6 เดือน

• แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ 010
• มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความ ก้าวหน้า อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
   1.ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
   2.รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานสามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส       หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
• รูปแบบรายงานตามความเหมาะสมขึ้นอยู่กับสถานศึกษา

แสดงข้อมูล ข้อที่ 011
012อำรายงานผลการ
ดำเนินงานประจำปี
• แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
• มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
3) ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ(หากไม่มี ให้เขียนบอกว่า ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ แต่ต้องปรากฎรายละเอียดครบทั้ง 3 องค์ประกอบ)
แสดงข้อมูล ข้อที่ 012


• ประเด็นที่ 5 การปฏิบัติหน้าที่

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมููลการเผยแพร่ข้อมูล
013คู่มือหรือมาตรฐาน
การปฏิบัติงาน

• แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี
• มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย
1. โครงการหรือกิจกรรม
2. งบประมาณที่ใช้   
3. ระยะเวลาในการดำเนินการ
• เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ใน ปีงบประมาณปัจจุบัน

แสดงข้อมูล ข้อที่ 013
014คู่มือหรือมาตรฐาน
การให้บริการ

• แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษา ซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา
• มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร ตัวอย่าง เช่น คู่มือการให้บริการงานการเงิน,คู่มือนักเรียนนักศึกษา,คู่มือการลงทะเบียนสำหรับนักเรียนนักศึกษา,คู่มือการให้บริการประชาสัมพันธ์ เป็นต้น

แสดงข้อมูล ข้อที่ 014
015ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ• แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของสถานศึกษา
• สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของ ปีงบประมาณปัจจุบัน
• เป็นข้อมูลที่เกิดจากการให้บริการจากสถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจการให้บริการ Fix it ช่วงเทศกาลปีใหม่, ความพึงพอใจในการให้บริการห้องสมุดสถานศึกษา,ความถึงพอใจต่อผู้สอน,ความพึงพอใจในการประชุมผู้ปกครอง เป็นต้น
แสดงข้อมูล ข้อที่ 015
016รายงานผลการสำรวจ
ความพึงพอใจการให้บริการ
• แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของสถานศึกษา
• เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ
แสดงข้อมูล ข้อที่ 016
017E-Service• แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังสถานศึกษา เช่น การร้องเรียน ร้องทุกข์, การประสานงานใช้สถานที่,ระบบ ศธ 02 ,ระบบ RMS เป็นต้น
• สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
แสดงข้อมูล ข้อที่ 017


ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ
• ประเด็นที่ 6 แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมููลการเผยแพร่ข้อมูล
018แผนการใช้จ่าย
งบประมาณประจำปี

• แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย
1.งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร
2.งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
• เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน

แสดงข้อมูล ข้อที่ 018
019รายงานการกำกับ
ติดตามการใช้จ่าย
งบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน
• แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีในข้อ 018
• มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อย ประกอบด้วย ความก้าวหน้าการใช้จ่ายงบประมาณ
• สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมใน ระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
แสดงข้อมูล ข้อที่ 019
020รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี• แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
• มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้
1.ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
2.ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ (หากไม่ปมีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนว่า ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ แต่ต้องปรากฎรายละเอียดครบทั้ง 2 องค์ประกอบ)
• เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
แสดงข้อมูล ข้อที่ 020


• ประเด็นที่ 7 การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมููลการเผยแพร่ข้อมูล
021แผนการจัดซื้อจัดจ้าง
หรือแผนการจัดหาพัสดุ
• แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตาม พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560
• เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน (*กรณีไม่มีการจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัดจ้างที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้างให้สถานศึกษาอธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียดหรือเผยแพร่ว่า ไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว)
แสดงข้อมูล ข้อที่ 021
022ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ• แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560  เช่น
ประกาศเชิญชวน, ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
• เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน
แสดงข้อมูล ข้อที่ 022
03สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน• แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
• มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง  เช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง, วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง, รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุปเลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น
• เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
แสดงข้อมูล ข้อที่ 023
04รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
  • แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
    มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้
    • 1.งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง
    • 2.ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ (หากไม่มีปัญหา อุปสรรค
      และข้อเสนอแนะ ให้เขียนว่า ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ แต่ต้องปรากฎรายละเอียดครบทั้ง 2 องค์ประกอบ)
  • เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
แสดงข้อมูล ข้อที่ 024


ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
• ประเด็นที่ 8 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมููลการเผยแพร่ข้อมูล
025นโยบายการบริหาร
ทรัพยากรบุคคล
• เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในสถานศึกษา ปีงบประมาณปัจจุบัน เช่น พัฒนาการประกันคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา,พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาตามหลักคุณธรรมจริยธรรมและธรรมาภิบาล,กีฬาสานสัมพันธ์บุคลากรอาชีวศึกษา,
• พัฒนาศักยภาพผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา เพื่อขอมีขอเลื่อนวิทยฐานะ  เป็นต้น
• แสดงนโยบายของผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทนในการจัดทำแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนามของสถานศึกษา
แสดงข้อมูล ข้อที่ 025
026การดำเนินการตาม
นโยบายการบริหาร
ทรัพยากรบุคคล
แสดงการดำเนินการที่มีความสอดรับตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลในข้อ 025 เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบันแสดงข้อมูล ข้อที่ 026
027หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลแสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในสถานศึกษา ปี พ.ศ. 2567 อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร
2) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร
3) การพัฒนาบุคลากร
4) การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร
5) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ
แสดงข้อมูล ข้อที่ 027
028รายงานผลการ
บริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
• แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
• มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ผลการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
• ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ผลการวิเคราะห์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
• เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566

แสดงข้อมูล ข้อที่ 028


ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส
• ประเด็นที่ 9 การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมููลการเผยแพร่ข้อมูล
029แนวปฏิบัติ การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบแสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย ประกอบ ด้วย
1.รายละเอียดวิธีการที่บุคคล ภายนอกจะทำการร้องเรียน
2.ราย ละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน
3.ส่วนงานที่รับผิดชอบ
4.และระยะเวลาดำเนินการ
แสดงข้อมูล ข้อที่ 029
030ช่องทางแจ้ง
เรื่องร้องเรียนการทุจริต
และประพฤติมิชอบ
แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาผ่านทางช่องทางออนไลน์ของสถานศึกษา โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไปเพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส และเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
แสดงข้อมูล ข้อที่ 030
031ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบแสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษามีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อย ประกอบด้วย
1.จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
2.จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
3.จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน(*กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน)
แสดงข้อมูล ข้อที่ 031


• ประเด็นที่ 10. การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมููลการเผยแพร่ข้อมูล
032ช่องทางการรับฟังความคิดเห็นแสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของสถานศึกษา  ผ่านทางช่องทางเว็บไซต์หลักของสถานศึกษาแสดงข้อมูล ข้อที่ 032
033การเปิดโอกาสให้เกิด
การมีส่วนร่วม
แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษา เช่น ประชาสัมพันธ์กิจกรรม/โครงการ,การลงนามความร่วมมือ (MOU) กับสถานประกอบการหรือบุคคล/หน่วยงานภายนอก เป็นต้น
เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
แสดงข้อมูล ข้อที่ 033


ตัวชี้วัดที่ 10 ปีงบประมาณ 2567

ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต
• ประเด็นที่ 11 เจตจำนงสุจริตของผู้บริหารสถานศึกษา

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมููลการเผยแพร่ข้อมูล
034โนโยบายไม่รับของขวัญ
(No Gift Policy)
แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และบุคลากรทุกคน
จะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy)
ดำเนินการโดยผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายหรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
แสดงข้อมูล ข้อที่ 034
035การมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาแสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทนเป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษาด้านคุณธรรมและความโปร่งใส หรือมีส่วนร่วมในการประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ(No Gift Policy) เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบันแสดงข้อมูล ข้อที่ 035

 

• ประเด็นที่ 12. การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมููลการเผยแพร่ข้อมูล
036การประเมินความเสี่ยง
การทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี
แสดงผลการประเมินความเสี่ยงต่อการทุจริตในสถานศึกษา อย่างน้อยประกอบด้วย
1.เหตุการณ์ความเสี่ยง
2.ระดับของความเสี่ยง
3.มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
แสดงข้อมูล ข้อที่ 036
037การดำเนินการเพื่อ
จัดการความเสี่ยงการ
ทุจริตและประพฤติมิชอบ
แสดงการผลการจัดกิจกรรมหรือดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ O36 เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบันแสดงข้อมูล ข้อที่ 037

 

• ประเด็นที่ 13. การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมููลการเผยแพร่ข้อมูล
038การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร

มีการนำหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนประกอบด้วย ดังนี้
1.ระดับ ปวช.รหัสวิชา 20000-2003 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริตจิตอาสา 
2.ระดับ ปวส. 30000-2001 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริตจิตอาสา
เป็นการดำเนินการที่สถานศึกษาจัดทำตามแผนการเรียนหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) พุทธศักราช 2567 และหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(ปวส.) พุทธศักราช 2567
เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

แสดงข้อมูล ข้อที่ 038

 

• ประเด็นที่ 14. แผนป้องกันการทุจริต


ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมููลการเผยแพร่ข้อมูล
039แผนปฏิบัติการป้องกัน
การทุจริต

แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุ ประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของสถานศึกษามีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย  ดังนี้
1.โครงการ/กิจกรรม
2.งบประมาณ
3.ช่วงเวลาดำเนินการ
เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน(กรณีไม่ได้ใช้งบประมาณ ให้ระบุว่า ไม่ใช้งบประมาณ)

แสดงข้อมูล ข้อที่ 039
040รายงานการกำกับ
ติดตามการดำเนิน
การป้องกันการทุจริต
ประจำปี รอบ 6 เดือน
แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตตามข้อ 039
มีข้อมูลรายละเอียดความ ก้าวหน้า อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1.ความ ก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
2.รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน
สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะ เวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
แสดงข้อมูล ข้อที่ 040
041รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปีแสดงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้
1.ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
2.ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
3.ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
แสดงข้อมูล ข้อที่ 041


ตัวชี้วัดย่อย 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต
• ประเด็นที่ 15. มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมููลการเผยแพร่ข้อมูล
042มาตรการส่งเสริม
คุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา
แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาอาชีวศึกษาย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1.ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
2.ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ (หากไม่ได้ดำเนินการให้แสดงมาตรการที่ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา)
แสดงข้อมูล ข้อที่ 042
043การดำเนิน การตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษาแสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษามีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ 042 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
แสดงข้อมูล ข้อที่ 043


หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง พุทธศักราช 2563

ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง ให้ใช้หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง พุทธศักราช 2563 Download

  1. ปก
  2. คำนำ

3. คำสั่งสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เรื่อง อนุมัติหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง พุทธศักราช 2563

  1. หลักการ
  2. จุดหมายของหลักสูตร

3. หลักเกณฑ์การใช้หลักสูตร

4. การกำหนดรหัสวิชาหลักสูตรฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy